Remarketing (Tiếp thị lại) – Cách tạo quảng cáo Remarketing trên Facebook Ads và Adwords

Remarketing (Tiếp thị lại) – Cách tạo quảng cáo Remarketing trên Facebook Ads và Adwords
Chắc ít nhất một lần bạn click vào xem một sản phẩm trên Lazada hay Tiki và không hiểu tại sao quảng cáo về sản phẩm đó lại xuất hiện rất nhiều lần trên Facebook và rất nhiều website khác mỗi khi bạn online? Đó chính là Remarketing (Tiếp thị lại)

Tại sao chúng ta nên áp dụng Remarketing?

Chỉ 1-2% khách quyết định mua hàng ngay trong lần đầu tiên. Đa số click vào website để tìm hiểu về sản phẩm, hoặc hấp dẫn bởi các quảng cáo về sản phẩm đó nhưng sẽ chưa quyết định mua hàng ngay vì rất nhiều lý do: chưa đủ tin tưởng, giá đắt, chưa phải thời điểm thích hợp,… Dù lý do nào thì họ cũng đều là những khách hàng tiềm năng chúng ta phải tiếp cận.

Thật may mắn là Remarketing sẽ giúp chúng ta tiếp cận và không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng đó.

Remarketing hoạt động như thế nào?



  • Bạn nhúng một đoạn mã Remarketing của Google và Facebook vào website bán hàng của mình nhằm lưu lại thông tin truy cập của khách hàng
  • Khách hàng truy cập website của bạn, cookie được lưu lại trên trình duyệt
  • Khách thoát khỏi website của bạn và truy cập rất nhiều website khác (nằm trong mạng lưới phân phối quảng cáo của Facebook và Google)
  • Google và Facebook sẽ dựa vào cookie lưu lại trên trình duyệt để nhận biết khách hàng và phân phối quảng cáo khi khách hàng truy cập vào Facebook, Google hoặc bất cứ website thuộc mạng lưới phân phối quảng cáo đó.


Ok, như vậy là bạn đã nắm rõ về lý thuyết cũng như cách thức hoạt động của Remarketing. Tiếp theo chúng ta sẽ thực hành cách áp dụng Remarketing trên các mạng quảng cáo đó

Cách tạo quảng cáo Remarketing trên Facebook:

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ đó là Pixel để làm việc này, Pixel sẽ nhận nhiệm vụ lưu lại thông tin khách hàng khi khách truy cập vào website có chứa đoạn code này
B1: Các bạn truy cập đường link tạo Pixel Facebook bấm tạo Pixel


B2: Copy đoạn mã Facebook cung cấp cho bạn và nhúng vào giữa phần <head> và </head> của website

B3: Vấn trong menu Pixel Facebook bạn bấm tạo đối tượng và lựa chọn các điều kiện cho đối tượng mà bạn muốn.

VD: Khách đã truy cập “www.websitecuaban.com/san-pham-1.html” trong 5 ngày gần nhất


Khi dữ liệu đối tượng bạn thu thập đủ lớn (mình không nhớ chính xác nhưng hình như là 100) thì bạn có thể sử dụng đối tượng đó để tạo vào bất kỳ quảng cáo nào bạn muốn.

Đối với quảng cáo Video trên Facebook thì Facebook cũng hỗ trợ hình thức tiếp thị lại bằng cách giúp bạn tạo sẵn các đối tượng đã xem video trong các thời lượng khác nhau để bạn dễ dàng tạo quảng cáo tiếp thị lại tùy vào độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm

Cách tạo quảng cáo Remarketing với Google Adwords:


B1: Vào menu “Chiến dịch” -> Thư viện đã chia sẻ -> Chọn đối tượng

B2: Bấm vào “Chi tiết thẻ” chọn tab “Thiết lập” để lấy mã thẻ tiếp thị lại nhúng vào website.

B3: Bấm vào “Danh sách tiếp thị lại” để tạo loại đối tượng tiếp thị lại của bạn.

B4: Tạo quảng cáo sử dụng danh sách đối tượng tiếp thị lại bạn vừa tạo. Google Adwords cũng hướng dẫn khá chi tiết trong bài viết tại link này, bạn có thể click vào để xem hướng dẫn chi tiết tạo chiến dịch tiếp thị lại cho mình.

Ok, như vậy là bạn đã biết các tạo và sử dụng quảng cáo Remarketing. Nhưng để đem lại hiệu quả tốt nhất bạn cần áp dụng nó khéo léo, đúng cách và kết hợp với một số hình thức marketing khác. Chúc các bạn thành công, nhớ theo dõi và ủng hộ các bài viết tiếp theo của mình nhé!

Nguồn: vuminh.com